Dimas Frolov logo
Post cover image: เว็บไซต์ช่างภาพสำหรับการแชร์ผลงาน

เว็บไซต์ช่างภาพสำหรับการแชร์ผลงาน

วันที่ตีพิมพ์: 16 มกราคม 2564

ในบทความนี้ผมจะมาแบ่งปันเว็บไซต์เพื่อการเผยแพร่รูปถ่ายของคุณ และเพื่อการรับฟังเสียงตอบรับจากชุมชนช่างภาพ ตามที่ช่างภาพทุกคนคาดหวัง :)

ก่อนอื่นผมขอกล่าวไว้ก่อนว่า เว็บไซต์เหล่านี้ไม่ใช่บล็อกส่วนตัวที่สร้างจาก Website Builders นี่คือลิสต์ของเว็บไซต์ที่คุณจะได้พบปะกับเพื่อนที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน ภาพของคุณจะถูกเผยแพร่ไปยังฟีดข่าวเพื่อให้คนอื่นๆได้รับชม...

ช่างภาพควรมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองหรือไม่ มีแค่โซเชียลมีเดียเพียงพอหรือเปล่า?

ในฐานะช่างภาพมืออาชีพ ผมคิดว่าช่างภาพทุกคนควรมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เว็บไซต์เปรียบเสมือนบ้านของมืออาชีพ เป็นคลังเก็บโลกทัศน์ของคุณเอง โดยมีเหตุผลคือ:

  • คุณไม่จำเป็นต้องโพสต์ภาพใหม่ทุกวัน เพื่อให้อัลกอริทึมดันโพสต์ของคุณไปยังฟีดข่าว
  • เว็บของคุณ กฎของคุณ คุณอาจจะไม่ได้เห็นคนมากดไลค์หรือติดตาม แต่มันจะเป็นคลังเก็บผลงานที่ดีที่สุดของคุณ เป็นตัวบ่งบอกฝีมือของคุณ คุณเป็นช่างภาพที่เก่งแค่ไหน? แม้แต่ช่างภาพที่เก่งที่สุดก็ไม่อาจถ่ายให้ออกมาสวยได้ทุกรูปจริงหรือไม่? แต่พอร์ตโฟลิโอของคุณจะคัดกรองเพียงแค่ผลงานชิ้นเอกออกมาเผยแพร่เท่านั้น
  • หากคุณโพสต์ลงโซเชียลมีเดียทุกวัน ลูกค้าก็จะได้เห็น “ผลงานทั่วๆไป” ของคุณในแต่ละวัน แต่หากเป็นเว็บไซต์ส่วนตัว คุณสามารถเลือกโพสต์แค่ “ผลงานคุณภาพสูง” ได้

อย่างไรก็ตาม นี่คือเว็บไซต์ที่จะช่วยให้คุณได้แชร์ผลงานแบบง่ายๆ

เว็บไซต์เหล่านี้เป็นโซเชียลของชุมชนถ่ายรูปที่โด่งดัง คุณสามารถอัปเดตเรื่องราวข่าวสาร และข้อมูลเกี่ยวกับโปรเจกต์ต่างๆของคุณ แชร์ผลงานเก่าๆ หรือไลฟ์สตรีม แบ่งปันความสร้างสรรค์ของคุณให้คนอื่นได้รับรู้!

ชุมชนออนไลน์ สำหรับผู้ชื่นชอบการถ่ายรูป

เว็บไซต์รวมพอร์ตโฟลิโอสำหรับช่างภาพ

ลิสต์ต่อไปนี้จะมีความแตกต่างเล็กน้อย เพราะเว็บไซต์เหล่านี้เปรียบเสมือนเว็บไซต์ส่วนตัว แต่ก็ยังมีการทำงานคล้ายกับโซเชียลมีเดีย เว็บไซต์เหล่านี้มีไว้สำหรับแชร์และเรียบเรียงภาพคล้ายพอร์ตโฟลิโอ

เว็บไซต์พอร์ตโฟลิโอของยูเครนและรัสเซีย

Google แปลภาษาก็คือเพื่อน สำหรับเว็บไซต์ต่อไปนี้

ใครมีเว็บไซต์นอกเหนือจากนี้ก็มาแบ่งปันกันได้ครับ

บทความนี้มีให้ในภาษาอื่น:

บาทต่อภาพ: ดิมาส โฟรโลฟ
เกี่ยวกับช่างภาพ

ดิมาส โฟรโลฟ ช่างภาพบุคคลบนเกาะสมุย ประเทศไทย เชื้อสายยูเครน มีประสบการณ์การถ่ายภาพกว่า 15 ปีทั่วยุโรปและเอเชีย เคยได้รับรางวัลหลากหลายรายการ และเป็นเจ้าของบทความมากมายเกี่ยวกับการถ่ายภาพ
Quiz for discount!

Take Survey and get 1000 THB

as discount

Will go to Samui one day? Answer a few questions and get discount 1000 thb. You can use it anytime, no time limits.

Get 1000 THB