Dimas Frolov logo
Post cover image: สงกรานต์ - วันปีใหม่ไทย: ประเพณีและการถ่ายภาพ!

สงกรานต์ - วันปีใหม่ไทย: ประเพณีและการถ่ายภาพ!

วันที่ตีพิมพ์: 17 กรกฎาคม 2566

คุณรู้หรือไม่? เทศกาลสงกรานต์เป็นหนึ่งในเทศกาลที่คนไทยรอคอยและฉลองอย่างยิ่งใหญ่! มันเป็นช่วงเวลาของปีที่ทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวจะสวมฝีมือและเข้าสู่โหมดการฉลองเทศกาลแบบไทยๆ แล้วเทศกาลนี้คืออะไร? อ่านต่อไป!

สงกรานต์ - วันปีใหม่ไทย: ประเพณีและการถ่ายภาพ!. ช่างภาพ ดีมัส โฟรล็อกซ์ บาทต่อภาพ 2189
photo_by ช่างภาพเกาะสมุย - ดีมัส โฟรล็อกซ์
อย่าพลาด:
ถ่ายบิกินี่ช่วงสงกรานต์ ดูรูปถ่ายทั้งหมด

เทศกาลสงกรานต์ในทุกความยิ่งใหญ่

เทศกาลสงกรานต์ หรือที่รู้จักกันในนาม "เทศกาลน้ำ" เกิดขึ้นในช่วงแรกของปีใหม่ไทย ทายสิ? คำว่า 'สงกรานต์' มีที่มาจากภาษาสันสกฤต หมายถึง "ผ่าน" หรือ "เข้าใกล้"

สงกรานต์มากกว่าการเป็นเทศกาลสำหรับคนไทย มันเป็นความเป็นจริงของพวกเขา การฉลองต้อนรับปีใหม่ และสุดท้ายแต่ไม่น้อยคือ วิธีสนุกๆ ในการเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลง และคุณคงจะยินดีที่รู้ว่า สงกรานต์เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวด้วย ทุกปี ทั้งนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่น ต่างหลงใหลในการเฉลิมฉลองสงกรานต์และยกกล่องเต็มไปด้วยความทรงจำที่คุ้มค่าตลอดชีวิต

เชื่อฉันเถอะ ถ้าคุณอยู่ในไทยในระหว่างเทศกาลสงกรานต์ คุณคงไม่มีทางหลีกเลี่ยงไม่จะมีความสนุกสนานผ่านการสงกรานต์ด้วยน้ำ ดังนั้น คุณพร้อมที่จะได้ประสบการณ์เทศกาลน้ำแบบไทยหรือยัง? คุณจะหลงรักในมัน!

ทุกอย่างเกี่ยวกับการฉลองเทศกาลสงกรานต์

สงกรานต์มีทุกสิ่งที่เกี่ยวกับประเพณีไทย ดังนั้น ใช่คุณเดาถูก! การเริ่มต้นคือที่วัดโพธิ์ ที่มีพระพุทธรูปทองคำสวยงาม เพราะฉะนั้น เตรียมตัวสำหรับเมืองที่เต็มไปด้วยการฉลองฉลอง, สีสันสดใส, ปืนฉีดน้ำ, คนที่ร่ำเรียง, และความสุขอย่างแท้จริง! ดูน่าทึ่งใช่ไหม? แล้วที่สำคัญมันยิ่งมีความสนุกมากขึ้นถ้าคุณเป็นส่วนหนึ่งของมัน!

บางส่วนของข้อเด่นในเทศกาลนี้ ได้แก่ การสาดน้ำกันและกัน, การอาบน้ำภาพพระพุทธ, ขบวนแห่, และการแสดงที่น่าตื่นเต้น และแน่นอน การฉลองงานใด ๆ จะไม่สมบูรณ์ถ้าไม่มีอาหารประเพณี ดังนั้น ถ้าคุณมีความชอบในอาหารไทยแบบดั้งเดิม สงกรานต์คงจะเป็นช่วงเวลาที่คุณชื่นชอบที่สุดในปีที่จะมาเยือนไทย

สงกรานต์เป็นวันหยุดสำหรับครอบครัว

สงกรานต์ - วันปีใหม่ไทย: ประเพณีและการถ่ายภาพ!. ช่างภาพ ดีมัส โฟรล็อกซ์ บาทต่อภาพ 1843
photo_by ช่างภาพเกาะสมุย - ดีมัส โฟรล็อกซ์

ในวันนี้ ประเทศไทยมีวันหยุดอย่างเป็นทางการ ทำให้หลายคนตัดสินใจเดินทางกลับไปยังเมืองที่บ้าน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมสงกรานต์ถึงเป็นเวลาสำหรับครอบครัว เมื่อทุกคนในครอบครัวและเพื่อน ๆ รวมตัวกัน ฟื้นฟูความสัมพันธ์ ไปเยี่ยมครูผู้ใหญ่และไปถวายสังฆทานที่วัดของพวกเขา ความรัก ความสนุกสนาน ความสุข และความมีความสุข เป็นคุณลักษณะสำคัญของเทศกาลสงกรานต์ที่คุณคงไม่อยากพลาด

มันเป็นเรื่องทั้งหมดเกี่ยวกับการฉลองกับน้ำ!

ความจริงคือ คุณจะได้รับน้ำเมื่อคุณออกไปในถนนในช่วงที่สงกรานต์อยู่ในสภาพที่ร้อนแรง ดังนั้น ให้ตัวคุณเองสนุกกับโอกาสนี้ แต่ถ้าคุณไม่ชอบการเปียกหรือป้องกันการสู้กับน้ำ ควรงดจากการออกนอกบ้านในระหว่างสงกรานต์ ไม่ว่าคุณจะเชื่อฉันหรือไม่ คุณจะต้องเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลน้ำ!

สงกรานต์และ Covid-19

ใช่! แน่นอน. สงกรานต์และ Covid-19 เป็นสองข้างโพลาร์ที่ตรงกันข้ามสำหรับความสนุกสนาน สงกรานต์ถูกเลื่อนออกไปในปี 2020 เนื่องจากการระบาดของ Covid-19 ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ในปีนี้ สงกรานต์กำลังฟื้นฟูด้วยมาตรการด้านความปลอดภัยและกฎที่ต้องปฏิบัติตาม ดังนั้น อย่าเสียใจ!

วันหยุดเพิ่มเติมในระหว่างสงกรานต์!

ที่น่าประทับใจ! เนื่องจากเทศกาลสงกรานต์ได้ถูกเลื่อนออกไปในปี 2020 ในปีนี้ รัฐบาลไทยได้เพิ่มวันฉลองเพิ่มเติมให้กับเทศกาล! ตระเตรียมตัวเพื่อลิ้มลองความสนุกและความสุขเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม อย่าลืมสวมหน้ากากและพยายามที่จะเข้าร่วมเทศกาลน้ำที่มีระยะห่างทางสังคม ฉันจะพาคุณไปรับมือกับทุกอย่างที่คุณจะต้องใช้ในการฉลองนี้


สงกรานต์ - วันปีใหม่ไทย: ประเพณีและการถ่ายภาพ!. ช่างภาพ ดีมัส โฟรล็อกซ์ บาทต่อภาพ 1841
photo_by ช่างภาพเกาะสมุย - ดีมัส โฟรล็อกซ์

ทุกสิ่งที่คุณจะต้องใช้ที่สงกรานต์!

เทศกาลนี้มีทุกอย่างเกี่ยวกับน้ำ ความสุข และความสนุกมากมาย แต่คนจะสามารถสนุกได้โดยไม่มีอุปกรณ์ที่เหมาะสมหรือไม่? แน่นอนไม่! ดังนั้น คุณควรมีปืนฉีดน้ำเพื่อที่จะสนุกกับเทศกาลสงกรานต์อย่างเต็มที่ ปืนฉีดน้ำจะได้รับสะดวกสบายทั่วทั้งประเทศไทย โดยเฉพาะในช่วงเวลาของเทศกาลสงกรานต์ ดังนั้น คุณไม่ต้องกังวลอะไร!

ชุดเสริมจะช่วยได้.

และแน่นอน การสู้กับน้ำเป็นสิ่งสนุกสนาน แต่ไม่เคยไม่มีชุดสำรองสำหรับใส่ใหม่ มีกระเป๋าของคุณแพ็คด้วยชุดเสื้อผ้าเพิ่มเติมเพื่อให้คุณสามารถสนุกได้โดยไม่ต้องกังวล

ป้องกันอุปกรณ์ของคุณ

เคสอุปกรณ์กันน้ำคือการช่วยเหลือที่สุดสำหรับคุณในระหว่างเทศกาลสงกรานต์ ความจริงคือ คุณอาจจะแช่ชุ่มจากน้ำในถนนของประเทศไทยแม้คุณจะไม่ได้เข้าร่วมการสู้กับน้ำอย่างใช้เต็มที่ ดังนั้น ดีที่จะปลอดภัยกว่าจะเสียใจ ใช่ไหม?

น้ำไม่เคยพอ!

อย่าลืมเตรียมขวดน้ำเพิ่มเติม ประเทศไทยกำลังร้อนแรงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และในขณะที่การสู้กับน้ำเป็นทางออกที่เหมาะสม คุณอาจไม่ได้รับน้ำเพียงพอที่จะสนุกที่สุด

ข้อปฏิบัติสงกรานต์

สงกรานต์มีทุกอย่างเกี่ยวกับความสนุกและประเพณี แต่มีสิ่งบางอย่างที่คุณต้องระมัดระวัง

  • หลีกเลี่ยงการโยนน้ำใส่พระภิกษุ
  • เก็บของมูลค่าของคุณไว้ที่บ้าน คุณมาที่นี่เพื่อสนุกสนานและคุณจะไม่สามารถสนุกได้เต็มที่หากคุณมีของมูลค่าที่ต้องดูแล
  • หลีกเลี่ยงการโยนน้ำใส่รถยนต์และรถจักรยานยนต์เพราะอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ ระหว่างหลายปีของเทศกาลสงกรานต์มีเหตุการณ์ประเภทนี้เกิดขึ้นมากมาย แต่ถ้าทุกคนปฏิบัติตามเทศกาลสงกรานต์เหตุการณ์เหล่านี้สามารถป้องกันได้
  • และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงโรคโควิด นั่นทุกคนต้องสวมหน้ากากและพยายามที่จะร่วมมือในการสู้กับน้ำจากระยะที่ปลอดภัย

สถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับเทศกาลสงกรานต์

1. กรุงเทพฯ

ถนนสีลมและถนนข้าวสารคือสองถนนที่สุดฮิตของกรุงเทพฯที่มีการเฉลิมฉลองที่ริเริ่มให้ทุกคนยิ้มสดใส ระวังเรื่องรถดับเพลิงที่มีท่อน้ำที่แรง เอาจริง ๆ คุณตื่นเต้นกับนี่ไหม? ฉันสัญญาว่ามันเป็นทุกสิ่งที่ทุกคนสามารถฝันถึง ถ้าคุณต้องการฉลองสงกรานต์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ไปกรุงเทพฯ!

2. เชียงใหม่

สงกรานต์ที่ประตูท่าแพในเชียงใหม่เป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ที่ประตูท่าแพ คุณไม่ได้รับแค่การสนุกสนานด้วยการสู้กับน้ำ แต่ยังได้ชมการแสดงที่น่าตื่นเต้นและคนที่แต่งตัวในชุดไทยแบบดั้งเดิม

นอกจากนี้ สงกรานต์ที่ถนนนิมมานเฮมิน จะให้คุณได้ลิ้มลองรสชาติที่ดีที่สุดของเชียงใหม่ ด้วยการแสดง DJ ที่สนุกสนานที่สุดและโรงแรมบูทีคที่สวยงาม

3. เกาะสมุย

เกาะนี้ฉลองเทศกาลสงกรานต์ในทางที่สนุกที่สุดที่เป็นไปได้: สุดแสนอุ่น น้ำ และการหัวเราะ สถานที่นี้ครอบคลุมเอสเซนส์ของสงกรานต์อย่างสมบูรณ์ ไม่เหมือนกับเกาะอื่น ๆ เทศกาล สงกรานต์ของเกาะสมุยอาจจะไม่ได้เป็นที่ยุ่งยากที่สุด แต่มันแน่นอนรับประกันครั้งที่คุณจะต้องการกลับมาอีก

4. ภูเก็ต

ถนนบางลาให้คุณเต็มที่สนุกสนานด้วยน้ำ แน่นที่สุดด้วยคนและน้ำที่หนัก ภูเก็ตและสงกรานต์เป็นคู่ครับที่ไม่เคยหมดเวลา ถ้าคุณไปถนนของภูเก็ตในระหว่างสงกรานต์ ให้แน่ใจว่าคุณจะพกเฉพาะสิ่งของที่กันน้ำเท่านั้น เพราะเป็นเทศกาลมากกว่าที่คุณคิด มันเป็นเวลาในปีที่คนมาพบกันเป็นครอบครัว เป็นเพื่อน และส่วนใหญ่เป็นมนุษย์

ทำไมต้องไปเยี่ยมชมสมุยให้แน่นอน?

ฉันขอรับรองว่า เกาะสมุยเป็นที่ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเดินทางของคุณไปยังประเทศไทย สถานที่นี้ไม่เพียงแค่ให้คุณมีโอกาสที่จะสนุกกับสงกรานต์ แต่ยังมีสิ่งอื่น ๆ ด้วย ใครไม่อยากจะสนุกกับชายหาดของประเทศไทยเมื่ออยู่ในสมุย ฉันรู้ว่าคุณอยาก ดังนั้น ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบชายหาด สมุยคือสถานที่ที่ผู้ที่รักชายหาดจะชอบทันที

สถานที่ที่เงียบสงบเต็มไปด้วยต้นมะพร้าวและบรรยากาศที่สงบทำให้ทุกคนรักมัน แต่อย่ากังวล! สมุยให้บริการทริปที่สมบูรณ์แบบด้วยห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ร้านอาหาร และสนามบิน

และถ้าคุณต้องการเยี่ยมชมสถานที่ที่น่าตื่นเต้นกับเพื่อน ๆ ของคุณ ไม่ต้องมองไปที่อื่นและไปเยี่ยมชมสมุย ได้รับประสบการณ์ที่สนุกสนานของการเยี่ยมชมชายหาดที่สงบสันติและว่ายน้ำให้หัวใจคุณกระจายที่น้ำตกที่สวยงามของสมุย อากาศที่สะอาดและสดชื่นของสมุยจะทำให้คุณติดใจมัน คิดดูนะ! คุณสามารถขับรถจักรยานยนต์รอบ ๆ กับเพื่อน ๆ และทานทัศน์ทิวทัศน์ที่สวยงามของสมุย

สงกรานต์ - วันปีใหม่ไทย: ประเพณีและการถ่ายภาพ!. ช่างภาพ ดีมัส โฟรล็อกซ์ บาทต่อภาพ 1844
photo_by ช่างภาพเกาะสมุย - ดีมัส โฟรล็อกซ์

สิ่งที่ควรทำในสมุยเป็นอย่างยิ่ง!

มีสิ่งมากมายที่คุณสามารถทำในสมุย แต่ถ้ามีสิ่งหนึ่งที่คุณไม่สามารถกลับไปได้โดยไม่มีมัน นั่นคือการถ่ายภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจของชายหาดสวยงามของสมุย ความรู้สึกเกี่ยวกับรูปภาพที่เท่ห์ที่จะโชว์กับเพื่อน ๆ และครอบครัวของคุณกลับที่บ้าน? จ้ะ, การรอคอยจบลงแล้ว!

ภาพถ่ายเพื่อนที่คุณต้องจับคู่

ไม่ว่าคุณจะเยี่ยมชมเกาะสมุยในระหว่างเทศกาลสงกรานต์หรือไม่ เอาไปใช้บริการของฉันเพื่อจับภาพความสวยงามของความสัมพันธ์กับเพื่อน ๆ และครอบครัว ฉันขอรับรองว่าฉันจะถ่ายภาพความทรงจำที่คุณต้องการจับคู่ตลอดไป

รับภาพถ่ายเพื่อนที่มีธีมสงกรานต์ที่คุณสามารถจัดกรอบกลับที่บ้าน ความทรงจำที่จับต้องได้ที่คุณสามารถพกพาไปกับแล็ปท็อปของคุณ ในกระเป๋าเงินของคุณ หรือแม้กระทั่งบนเตียงข้างของคุณ ใช่คุณเข้าใจถูกต้อง! ภาพเพื่อนของฉันมีความคุ้มค่าที่จะพกพาทั่วโลก!

ภาพครอบครัว, ไม่เคยพอ!

และแน่นอน ถ้าคุณได้เยี่ยมชมสมุยกับครอบครัวของคุณ อย่าลืมที่จะรับภาพถ่ายครอบครัวที่ลูก ๆ ของคุณจะกลับมาดูเมื่อพวกเขาโตขึ้น ภาพครอบครัวไม่เคยพอใช่ไหม?

ดังนั้น ไม่ว่าคุณต้องการภาพที่เป็นธรรมชาติกับคนที่คุณรักหรือการถ่ายภาพที่มีธีมที่เกาะสมุยและชายหาดที่สวยงามของมัน คุณสามารถรับได้ทั้งหมด เตรียมพร้อมที่จะเติมเต็มประสบการณ์เกาะสมุยของคุณผ่านภาพถ่ายที่น่ารักของครอบครัวของเรา ภาพถ่ายทัศนียภาพกว้างและภาพถ่ายบุคคล

แสดงความรักของคุณผ่านการถ่ายภาพคู่

ฉันรักการบรรจุความเป็นจริงเป็นภาพถ่ายที่คงที่ และไม่มีสิ่งใดสวยงามเท่ากับการถ่ายภาพคู่ที่จับความหมายของความสัมพันธ์ของคุณ อย่าลืมจองช่วงเวลาของคุณก่อนที่คุณจะเยี่ยมชมที่ดินที่สวยงามของเกาะสมุย ทำให้คู่ของคุณประหลาดใจด้วยการถ่ายภาพคู่ที่สวยงาม ไม่มีการล้อเล่น นี่คือการประหลาดใจที่ไม่มีทางผิดที่จะเสริมความแข็งแกร่งในความสัมพันธ์ของคุณกับคู่คุณมากขึ้น! ดังนั้นคุณรออะไรอยู่?

ในที่สุด การเยี่ยมชมสมุยในระหว่างสงกร านต์จะไม่สมบูรณ์ถ้าไม่มีภาพถ่ายที่จะดูกลับไปใช่ไหม?

บทความนี้มีให้ในภาษาอื่น:

บาทต่อภาพ: ดิมาส โฟรโลฟ
เกี่ยวกับช่างภาพ

ดิมาส โฟรโลฟ ช่างภาพบุคคลบนเกาะสมุย ประเทศไทย เชื้อสายยูเครน มีประสบการณ์การถ่ายภาพกว่า 15 ปีทั่วยุโรปและเอเชีย เคยได้รับรางวัลหลากหลายรายการ และเป็นเจ้าของบทความมากมายเกี่ยวกับการถ่ายภาพ
Quiz for discount!

Take Survey and get 1000 THB

as discount

Will go to Samui one day? Answer a few questions and get discount 1000 thb. You can use it anytime, no time limits.

Get 1000 THB