Dimas Frolov logo
Post cover image: ทัวร์ถ่ายรูปบนเกาะสมุยกับช่างภาพมืออาชีพ

ทัวร์ถ่ายรูปบนเกาะสมุยกับช่างภาพมืออาชีพ

วันที่ตีพิมพ์: 25 กรกฎาคม 2562

การถ่ายรูปโดยทั่วไปมักมีข้อจำกัดในเรื่องของเวลา เขตหวงห้าม ฯลฯ ผมจึงขอเสนอแพ็กเกจพิเศษสำหรับคุณ เพื่อที่จะทำลายข้อจำกัดเหล่านี้ ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์สวยๆของเกาะสมุย และถ่ายรูปได้โดยไม่ต้องกังวลในเรื่องของเวลาอีกต่อไป

ทัวร์ถ่ายรูปเป็นอย่างไร?

ในวันพิเศษของคุณนี้ สิ่งแรกที่เราให้ความสำคัญไม่ใช่การเร่งรีบให้เสร็จทันเวลา แต่เป็นการใช้เวลาให้คุ้มค่าต่างหาก คุณสามารถกำหนดเองได้ทุกอย่าง และใช้เวลาไปกับสิ่งที่คุณต้องการ แพ็กเกจนี้ยังครอบคลุมไปถึงบริการแต่งหน้า โดยช่างแต่งหน้าผู้พร้อมจะให้บริการถึงในโรงแรมของคุณในเวลาที่คุณสะดวก ทันทีที่คุณแต่งหน้าทำผมเสร็จ เราก็จะออกตะลุยไปด้วยกัน

ถ้าคุณกำลังคิดว่าไม่ต้องการแต่งหน้า ผมขอแนะนำให้อ่านบทความต่อไป ว่า "ทำไมการแต่งหน้าจึงเป็นสิ่งจำเป็น"

เวลาและกำหนดการ

เราจะถ่ายทำกันในเวลาที่คุณสะดวกที่สุด ทั้งการเริ่มงานในตอนเช้าและเวลาเลิกงาน แต่ด้วยธรรมชาติการเป็นทัวร์ “ถ่ายรูป” เรายังคงต้องการแสงเพื่อให้ได้ภาพที่ดี และแม้ว่าผมจะมีบริการหลอดไฟให้คุณในบริเวณที่มืดสนิท พื้นหลังของภาพควรจะใช้แสงธรรมชาติมากกว่า พระอาทิตย์บนเกาะสมุยจะลับขอบฟ้าเวลาประมาณ 6 โมงเย็น ถึง 1 ทุ่ม (ขึ้นอยู่กับฤดูกาล) เราจึงขอปิดทัวร์ของเราด้วยภาพตะวันตกดินอันงดงาม.

สถานที่สำหรับทัวร์ถ่ายรูป

ทัวร์นี้จัดว่าเป็นทัวร์ส่วนตัวของคุณ คุณสามารถกำหนดเวลาเริ่มงาน เวลาเลิกงาน หรือแม้แต่เวลาพักเที่ยงได้ตามที่คุณต้องการ เพราะเราจะเดินทางกันทั้งวัน ความหิวจึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

ในช่วงเช้าขณะที่คุณกำลังแต่งหน้า เราจะหารือกันถึงทุกบริเวณของเกาะที่คุณอยากไป หากคุณไม่มีธุระอื่น เราสามารถไปได้ถึง 5 ถึง 8 สถานที่ในวันเดียว ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับตำแหน่งของโรงแรมและเวลาเริ่มงานด้วย

ผมอาศัยอยู่บนเกาะนี้มานาน และผมได้ศึกษามันโดยละเอียด ทุกตัวเลือกที่ผมจะเสนอให้คุณล้วนเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดของเกาะ:

ชายหาด – มาเที่ยวเกาะสมุยทั้งที จะพลาดที่แบบนี้ไปได้อย่างไร และมันจะไม่ใช่ชายหาดที่อัดแน่นไปด้วยผู้คนเหมือนหาดเฉวงหรือหาดละไมเสียด้วย ผมรู้จักชายหาดจำนวนไม่น้อยที่ทั้งเงียบสงบและปราศจากผู้คน เป็นหาดทรายที่อุดมไปด้วยต้นมะพร้าว ที่จะถูกนำเสนอให้คุณทันทีที่คุณพูดถึง “ชายหาดเขตร้อน” บนเกาะแห่งนี้มีชายหาดลักษณะนี้อยู่มากมาย และบางแห่งก็โดดเด่นต่างไปจากที่อื่นๆ จนคุณต้องสงสัยว่าทำไมมันถึงยังไม่ถูกจัดอยู่ในอันดับชายหาดที่น่าเที่ยวที่สุดอีก หนึ่งในเหตุผลนั้น ก็เพราะว่ามันตื้นและเต็มไปด้วยโขดหิน แต่สำหรับการถ่ายรูปสวยๆนั้น คงไม่มีที่ใดเหมาะไปกว่านี้อีกแล้ว

โขดหิน – ราว 80% ของชายฝั่งเกาะสมุยเป็นหาดทราย แต่ในบางแห่งก็ยังมีโขดหินที่โผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำ เกิดเป็นวิวริมทะเลอันแพรวพราย สถานที่ลักษณะนี้ก็อยู่ในตัวเลือกของคุณด้วย

วัด – ประเทศไทยเป็นประเทศที่เคร่งศาสนามาก คนไทยกว่า 95% เป็นพุทธศาสนิกชน และวัดไทยก็ทั้งวิเศษ เที่ยงแท้ และน่าเลื่อมใส ขนาดที่คุณต้องเห็นกับตาให้ได้สักครั้งในชีวิต

น้ำตก – น้ำตกบนเกาะสมุยอาจไม่สูงใหญ่เท่าที่คุณคิดไว้ แต่การการผสมผสานกันระหว่างน้ำกับหน้าผา ก็เกิดเป็นภาพพื้นหลังที่อลังการไม่น้อยทีเดียว

สวนและป่าไม้ – ประวัติศาสตร์ของเกาะสมุยเริ่มต้นมาจากธุรกิจมะพร้าว ต้นมะพร้าวทุกต้นที่คุณจะได้เห็นบนเกาะล้วนถูกปลูกด้วยมือทั้งสิ้น คุณจะได้รับรู้ถึงต้นไม้ที่กำลังเรียงแถวกันงอกเงยขึ้นเป็นเส้นตรง การจะพุ่งตรงเข้าไปในดงต้นมะพร้าว และถ่ายรูปยามที่คุณถูกพวกมันล้อมไว้นั้น เป็นสิ่งที่ทำได้ไม่ยากเลย ในขณะเดียวกัน คุณก็ยังได้เพลินเพลินไปกับวิวสุดสวย กับร่มเงาจากสวนต้นปาล์มอีกด้วย

ศูนย์วัฒนธรรม – อีกประเภทหนึ่งของตำแหน่งที่เข้าชมได้ คือ จุดที่มีรูปปั้นมากมายที่ถูกล้อมไปด้วยสีเขียวของป่า นับเป็นการผสมผสานที่ลงตัวอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพ อย่าว่าแต่เกาะสมุยเลย สถานที่เหล่านี้ล้วนเป็นเอกลักษณ์ยิ่งกว่าทุกแห่งหนในไทย


อย่างไรก็ตาม เป้าหมายหลักของทัวร์นี้ คือ การใช้เวลาอย่างสนุกสนาน เรียบง่าย ไร้กังวล คอยรับความรู้สึกดีๆ และ “ท่องเที่ยว” ไปกับผม และแน่นอนว่ารวมไปถึงการถ่ายรูปด้วย

ราคาและช่องทางติดต่อ

สามารถตรวจสอบราคาของแพ็กเกจได้ที่ลิงค์ตรวจสอบราคา หรือติดต่อผมได้ผ่านช่องทางนี้

บทความนี้มีให้ในภาษาอื่น:

บาทต่อภาพ: ดิมาส โฟรโลฟ
เกี่ยวกับช่างภาพ

ดิมาส โฟรโลฟ ช่างภาพบุคคลบนเกาะสมุย ประเทศไทย เชื้อสายยูเครน มีประสบการณ์การถ่ายภาพกว่า 15 ปีทั่วยุโรปและเอเชีย เคยได้รับรางวัลหลากหลายรายการ และเป็นเจ้าของบทความมากมายเกี่ยวกับการถ่ายภาพ
Quiz for discount!

Take Survey and get 1000 THB

as discount

Will go to Samui one day? Answer a few questions and get discount 1000 thb. You can use it anytime, no time limits.

Get 1000 THB