Dimas Frolov logo
Post cover image: การโพสท่าถ่ายรูปของนางแบบ - 10 เคล็ดลับสำหรับช่างภาพมือใหม่

การโพสท่าถ่ายรูปของนางแบบ - 10 เคล็ดลับสำหรับช่างภาพมือใหม่

วันที่ตีพิมพ์: 23 กรกฎาคม 2562

มีงานถ่ายรูปผู้หญิงหรือ? เยี่ยมเลย! ถ้าคุณยืนอยู่ทาง "ฝั่งนี้” ของเลนส์กล้อง คุณย่อมต้องรู้จักบทบาทของตนเอง ซึ่งก็คือการช่วยเป็นคนนำให้นางแบบ และการกำหนดจังหวะระหว่างคุณกับเธอนั่นเอง สิ่งที่ผมจะกล่าวถึงนี้ เป็นข้อสังเกตจากการโพสท่าหน้ากล้องของเหล่าสตรี ซึ่งผมเชื่อว่าจะมีประโยชน์สำหรับคุณ

  • ความเรียบง่าย คือ ความสวยงาม! ในบางครั้ง ท่าโพสที่ดูธรรมดาๆนี่ล่ะ คือสิ่งที่คุณต้องการ ให้นางแบบถ่ายน้ำหนักลงมาที่ขาข้างหนึ่ง และลำตัวของเธอก็จะโค้งเป็นรูปตัว S ที่สวยงาม
  • บางครั้ง การปล่อยมือไปตามธรรมชาติก็ไม่ใช่สิ่งที่ผิด การเอามือล้วงกระเป๋าไว้ ไม่ว่าจะเต็มมือหรือแค่บางส่วน ก็สามารถทำให้ภาพดูงดงามได้
  • ผู้หญิงที่ผอมเรียวจะดูดีตอนที่ยกแขนขึ้น เพราะการยกแขน จะเป็นการเน้นหนักในความโดดเด่นของสรีระของเธอ
  • ให้นางแบบพิงกำแพงไว้ มันจะช่วยให้เธอดูผ่อนคลายและเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะพิงด้วยหลัง ไหล่ เอว หรือแขนก็ตาม
  • ผู้หญิงผมยาว ก็ควรแสดงอิริยาบถอันน่าภาคภูมิใจของพวกเธอออกมา การหันหน้าเร็วๆ จะช่วยให้ผมสะบัด หากลองปรับผสานกับการรับแสงของกล้องดู ก็จะเป็นเคล็ดลับที่มีประโยชน์ไม่น้อย
  • การโน้มตัวมาข้างหน้าเล็กน้อย มุมมองของภาพก็จะอำนวยให้เห็นส่วนโค้งของเธอได้ดียิ่งขึ้น (กรณีที่เธอต้องการถ่ายรูปลักษณะนี้เท่านั้น)
  • การมองหันหลังผ่านไหล่ คือ ความคลาสสิก! การเปลี่ยนมุมกล้องจะช่วยให้ภาพพอร์ทเทรตดูน่าสนใจมากขึ้น การเปิดไหล่เล็กน้อยจะช่วยกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็น ขณะเดียวกัน การโชว์แผ่นหลังก็จะเพิ่มความเซ็กซี่ให้กับภาพ
  • ช็อกโกแลตร้อนๆสักแก้ว จะช่วยให้บรรยากาศการถ่ายรูปดูอบอุ่นและเป็นมิตร ให้เธอถือแก้ว และนั่งลงบนเก้าอี้หรือโซฟา ภายใต้ผ้าห่มตามที่คุณเห็นสมควร
  • นั่งที่ไหนก็ไม่ง่ายเท่านั่งพื้น ยกเข่าขึ้นทาบอกข้างหนึ่ง ส่วนขาอีกข้างให้พับไว้บนพื้น ให้นางแบบคนสวยมองมาที่กล้อง และลองถ่ายจากหลายๆมุม ผลที่ได้อาจจะเกินกว่าที่คุณคาดไว้ก็ได้
  • ลองถ่ายจากมุมต่ำ หากคุณยังไม่เคยลอง ให้คุณนอนแนบไปกับพื้น ยิ่งเป็นพื้นที่มีหญ้าหรือดอกไม้ด้วยก็ยิ่งดี และให้นางแบบลองจัดแขนของเธอ ไม่ว่าจะกอดอก ปล่อยเรียบไปกับลำตัว หรือกางแขนออกก็ได้

ได้ไอเดียใหม่ๆจากการอ่านเคล็ดลับเหล่านี้หรือไม่? สำหรับช่างภาพฝีมือดี พวกคุณมีความคิดดีๆในการทำให้รูปถ่ายออกมาน่าสนใจหรือไม่? อย่าได้ลังเลที่จะแชร์ประสบการณ์ของคุณ

บาทต่อภาพ: ดิมาส โฟรโลฟ
เกี่ยวกับช่างภาพ

ดิมาส โฟรโลฟ ช่างภาพบุคคลบนเกาะสมุย ประเทศไทย เชื้อสายยูเครน มีประสบการณ์การถ่ายภาพกว่า 15 ปีทั่วยุโรปและเอเชีย เคยได้รับรางวัลหลากหลายรายการ และเป็นเจ้าของบทความมากมายเกี่ยวกับการถ่ายภาพ
Quiz for discount!

Take Survey and get 1000 THB

as discount

Will go to Samui one day? Answer a few questions and get discount 1000 thb. You can use it anytime, no time limits.

Get 1000 THB