Dimas Frolov logo
Post cover image: การเลือกช่างภาพแต่งงานควรดูอย่างไร? เคล็ดลับและคำแนะนำ

การเลือกช่างภาพแต่งงานควรดูอย่างไร? เคล็ดลับและคำแนะนำ

วันที่ตีพิมพ์: 21 มกราคม 2564

ก่อนจะวางแผนแต่งงานนอกสถานที่อย่างบนเกาะสมุย คุณจะต้องเข้าใจเสียก่อนว่าวันสำคัญของคุณจะออกมาในรูปแบบใด ตัวอย่างเช่น คุณต้องการให้ช่างภาพทำอะไรบ้าง ควรมีการตกลงกันล่วงหน้าว่าพวกคุณจะปฏิบัติต่อกันอย่างไรในวันจริง และที่สำคัญที่สุดคือการคิดล่วงหน้าว่าคุณต้องการผลลัพธ์แบบใด

1. พอร์ตโฟลิโอ

การเลือกช่างภาพแต่งงานควรดูอย่างไร? เคล็ดลับและคำแนะนำ. ช่างภาพ ดีมัส โฟรล็อกซ์ บาทต่อภาพ 1709
photo_by ช่างภาพเกาะสมุย - ดีมัส โฟรล็อกซ์

แน่นอนว่าช่างภาพทุกคนมีวิธีการดำเนินงานของตนเอง ผมจึงพูดได้แค่ในส่วนของผมเท่านั้น แต่ผมขอแนะนำให้คุณเริ่มต้นจากการดูพอร์ตโฟลิโอของช่างภาพ เพราะมันจะแสดงถึงผลงานบางส่วนของช่างภาพที่ถ่ายจากพิธีแต่งงานหลายๆพิธี จากตรงนี้ คุณสามารถคัดช่างภาพที่มีแนวทางหรือคุณภาพไม่ตรงตามความต้องการของคุณออกได้ สามารถดูพอร์ตโฟลิโอพิธีแต่งงานของผมได้ที่นี่

2. แกลเลอรี่รูปภาพแต่งงาน

พอร์ตโฟลิโอมักเป็นการรวบรวมรูปที่สวยที่สุดของช่างภาพ ด้วยเหตุนี้การพิจารณาดูรูปทั้งหมด ที่ถ่ายจากพิธีแต่งงานเพียงพิธีเดียวตั้งแต่ต้นจนจบ จึงเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะมันจะแสดงถึงผลลัพธ์ที่ลูกค้าทั่วไปจะได้รับ ช่างภาพเกาะสมุยหลายคนเลือกที่จะไม่แสดงภาพเหล่านี้ แต่สำหรับผม ผมได้จัดเตรียมแกลเลอรี่รูปภาพแต่งงานจากหลายพิธี ให้คุณได้เลือกพิจารณาเอาไว้แล้ว

นอกจากนั้นแล้ว มันยังทำให้คุณเข้าใจถึงการดำเนินงานในวันจริง จังหวะเวลา สถานที่ต่างๆ รวมทั้งทางเลือกอื่นๆอีกด้วย

3. ขั้นตอนการถ่ายทำ

การเลือกช่างภาพแต่งงานควรดูอย่างไร? เคล็ดลับและคำแนะนำ. ช่างภาพ ดีมัส โฟรล็อกซ์ บาทต่อภาพ 1527
photo_by ช่างภาพเกาะสมุย - ดีมัส โฟรล็อกซ์

คุณจะสื่อสารกับช่างภาพอย่างไร? เขาจะเป็นดั่งนักล่าที่กลมกลืนไปกับบรรยากาศในงาน หรือจะเป็นผู้ที่ผลักแขกท่านอื่นออกเพื่อจะรีบมาถ่ายตอนพวกคุณแลกแหวนกัน? เขาจะสั่งให้คุณโพสท่าเหมือนท่านนายพล หรือจะแอบถ่ายคุณเงียบๆเหมือนพวกปาปารัสซี่? จะทำอย่างไรหากคุณต้องการเพียงคำแนะนำเล็กน้อย แต่เขาเริ่มสั่งคุณเหมือนผู้กำกับหนัง?

จากประสบการณ์ของผม ขั้นตอนแต่ละอย่างของพิธีก็มีวิธีการถ่ายที่แตกต่างกันออกไป ในความคิดของผม การทำให้งานสนุก น่าจดจำ และผ่านไปได้อย่างไร้ที่ติสำหรับลูกค้า จะต้องรวม “การถ่ายทอดสด” / “การแอบถ่าย” และการจัดฉาก (บางส่วนหรือทั้งหมด) ไว้ด้วยกัน

ตัวอย่างเช่น ในช่วงที่คุณเตรียมตัวในตอนเช้า ก่อนที่เครื่องสำอางและทรงผมของเจ้าสาวจะต้องผ่านอากาศร้อนๆของเกาะ (หรือก่อนจะผ่านเจ้าบ่าวผู้กำลังร้อนรุ่มในความรัก) เราสามารถปลีกเวลามาถ่ายภาพเจ้าสาวโรแมนติกกันได้ก่อน ซึ่งในจุดนี้อาจจะต้องมีการกำกับจากช่างภาพ เพื่อที่จะจับภาพความสวยงาม ความตื่นเต้น และความคาดหวังแห่งอนาคต ให้ออกมาได้แม่นยำที่สุด และนั่นอาจรวมไปถึงภาพความสง่างามของเจ้าบ่าว และภาพความสนุกสนานของผองเพื่อนด้วย

การเลือกช่างภาพแต่งงานควรดูอย่างไร? เคล็ดลับและคำแนะนำ. ช่างภาพ ดีมัส โฟรล็อกซ์ บาทต่อภาพ 1482
photo_by ช่างภาพเกาะสมุย - ดีมัส โฟรล็อกซ์

หลังเสร็จสิ้นพิธี หากพวกคุณไม่มีแผนอื่น คู่บ่าวสาวอาจออกไปเดินเล่นด้วยกัน โดยมีผมคอยแนะนำท่าโพสต่างๆ และกึ่งกำกับให้พวกคุณกลายเป็นดาราบนปกนิตยสารได้ ขอเพียงคุณขอมาเท่านั้น

ผมจะไม่เข้าไปก้าวก่ายกับช่วงเวลาที่ตื่นเต้นที่สุด สำคัญที่สุด และศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของพิธีโดยเด็ดขาด (เช่นการพบหน้ากันครั้งแรกของคู่บ่าวสาวในวันนี้) แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็สามารถให้คำแนะนำล่วงหน้าได้หากคุณต้องการ เช่น “การใส่แหวนให้เธอควรทำช้าๆ – เพราะมันทั้งดูดีมีสง่า และยังเปิดโอกาสให้ผมได้เลือกมุมถ่ายรูปโดยไม่รบกวนแขกในงานอีกด้วย” ด้วยเหตุผลนี้ ผมจึงขอแนะนำให้คุณสื่อสารกับช่างภาพให้เสร็จสิ้นถึง 90% ก่อนวันจริง ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยต่อหน้าหรือผ่านทางข้อความ/วิดีโอคอลก็ตาม


ผมหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับคุณ หากคุณมีคำถามใดๆ อย่าได้ลังเลที่จะติดต่อผม


ขอให้โชคดี

บาทต่อภาพ: ดิมาส โฟรโลฟ
เกี่ยวกับช่างภาพ

ดิมาส โฟรโลฟ ช่างภาพบุคคลบนเกาะสมุย ประเทศไทย เชื้อสายยูเครน มีประสบการณ์การถ่ายภาพกว่า 15 ปีทั่วยุโรปและเอเชีย เคยได้รับรางวัลหลากหลายรายการ และเป็นเจ้าของบทความมากมายเกี่ยวกับการถ่ายภาพ
Quiz for discount!

Take Survey and get 1000 THB

as discount

Will go to Samui one day? Answer a few questions and get discount 1000 thb. You can use it anytime, no time limits.

Get 1000 THB