Dimas Frolov logo
Post cover image: เคล็ดลับการลดอาการตื่นเต้นระหว่างการถ่ายภาพ

เคล็ดลับการลดอาการตื่นเต้นระหว่างการถ่ายภาพ

วันที่ตีพิมพ์: 21 กรกฎาคม 2562

หากคุณไม่อาจทำตัวให้เป็นธรรมชาติ ก็คงหยุดคิดเรื่องรูปถ่ายสวยๆไปได้เลย ด้วยเหตุนี้ ผมจึงพยายามหาวิธีช่วยลดอาการตื่นเต้นของนางแบบและนายแบบของผมอยู่เสมอ เพราะว่า ”ความรู้สึกข้างใน” เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการถ่ายรูป

คำแนะนำของผม:

1. เตรียมตัวล่วงหน้า

ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกาย การแต่งหน้า หรือการควบคุมอารมณ์ก็ตาม ขอให้จำไว้ว่า เป้าหมายของการถ่ายรูป คือ การทำให้คุณรู้สึกสนุกไปกับมัน

2. หาเสื้อผ้าที่ใส่สบาย

หลีกเลี่ยงการลองเครื่องประดับใหม่ๆ หากมันทำให้คุณไม่สบายตัว การแต่งตัวของคุณควรจะคำนึงถึงจุดมุ่งหมายของรูปเป็นหลัก ปล่อยให้การใส่เสื้อผ้าอันหรูหราเป็นหน้าที่ของคนอื่นไปก่อน

3. ดนตรีสร้างเวทมนตร์!

ท่วงทำนองอันไพเราะจะช่วยจูนคลื่นของคุณให้เข้ากับช่างภาพ มันจะช่วยปรับจังหวะให้พวกคุณ “ตรงกัน” และถ่ายรูปตามใจปรารถนาได้ง่ายขึ้น

4. เริ่มจากท่าที่คุ้นเคย

อย่าได้เริ่มต้นด้วยการแสดงฝีมือแอคติ้งหน้ากล้องเชียว ในขั้นแรกใช้เพียงท่าที่คุณคุ้นเคยก็พอแล้ว เช่น ท่าจับผม หรือท่าติดกระดุมเสื้อ

5. เสียงคือเวทมนตร์!

เปล่งเสียงความในใจของคุณออกมา ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการเป็นสาวแก่นในภาพ ให้พูดออกมาว่า “ฉันสวย!” รูปที่ถ่ายหลังจากคำพูดนั้นมักออกมาดีเสมอ! เสียงพูดจะช่วยเสริมอารมณ์ของคุณ และช่วยปรับให้คุณทำท่าที่ต้องการได้ง่ายขึ้น

แล้วคุณล่ะ? มีเคล็ดลับดีๆในการปลดปล่อยตัวเองจากความตื่นเต้นอย่างไรบ้าง?

บาทต่อภาพ: ดิมาส โฟรโลฟ
เกี่ยวกับช่างภาพ

ดิมาส โฟรโลฟ ช่างภาพบุคคลบนเกาะสมุย ประเทศไทย เชื้อสายยูเครน มีประสบการณ์การถ่ายภาพกว่า 15 ปีทั่วยุโรปและเอเชีย เคยได้รับรางวัลหลากหลายรายการ และเป็นเจ้าของบทความมากมายเกี่ยวกับการถ่ายภาพ
Quiz for discount!

Take Survey and get 1000 THB

as discount

Will go to Samui one day? Answer a few questions and get discount 1000 thb. You can use it anytime, no time limits.

Get 1000 THB