Dimas Frolov logo
Post cover image: เกาะสมุยหรือภูเก็ต? สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับทริปฮันนีมูน - 7 เหตุผลจากช่างภาพ

เกาะสมุยหรือภูเก็ต? สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับทริปฮันนีมูน - 7 เหตุผลจากช่างภาพ

วันที่ตีพิมพ์: 18 กรกฎาคม 2562

บ่อยครั้งที่ผู้ว่าจ้างของผมต้องพบกับปัญหาหลายๆอย่างระหว่างวางแผนฮันนีมูน ผมจึงได้เขียนบทความเปรียบเทียบนี้ขึ้นมา โดยอ้างอิงจากมุมมองของผมเอง

1. ความนิยม

เกาะสมุยมีขนาดเล็กกว่าภูเก็ต จึงมีประชากรที่อยู่อาศัยและจำนวนนักท่องเที่ยวน้อยกว่า หากคุณคิดจะถ่ายรูปฮันนีมูนสวยๆ คุณย่อมไม่ต้องการให้มีคนแปลกหน้ามาอยู่ในพื้นหลังของรูป ใช่หรือไม่?

2. เที่ยวบินที่ยาวนาน

ภูเก็ตมีสนามบินใหญ่อยู่ในจังหวัด จึงสะดวกในการเดินทางทางอากาศ ตรงกันข้ามกับเกาะสมุย ที่จะเดินทางมาถึงยากกว่า

3. คลื่น


สำหรับคนรักชายหาดแล้ว ประเทศไทยคงจะน่าดึงดูดใจไม่น้อยทีเดียว ความแตกต่างระหว่างแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทั้งสอง คือ ภูเก็ตตั้งอยู่ติดกับมหาสมุทรอินเดีย จึงทำให้ทะเลมีคลื่นอยู่เสมอ ในขณะที่เกาะสมุยตั้งอยู่บนฝั่งอ่าวไทย ซึ่งทะเลทางฝั่งนี้จะสงบกว่า

4. ขนาด

ข้อได้เปรียบอย่างใหญ่หลวงของเกาะขนาดเล็ก คือ ทุกอย่างจะถูกรวมอยู่ในพื้นที่เดียว คุณสามารถขับเรือวนรอบเกาะสมุยได้ภายในเวลา 40 นาทีเท่านั้น ในขณะที่ภูเก็ต มีทั้งปัญหาการจราจรและความแออัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูท่องเที่ยว การจะเดินทางจากฝั่งหนึ่งของภูเก็ตไปยังอีกฝั่งหนึ่งนั้น ต้องใช้เวลามากกว่า 3 ชั่วโมงทีเดียว


เกาะสมุยหรือภูเก็ต? สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับทริปฮันนีมูน - 7 เหตุผลจากช่างภาพ. ช่างภาพ ดีมัส โฟรล็อกซ์ บาทต่อภาพ 1530
photo_by ช่างภาพเกาะสมุย - ดีมัส โฟรล็อกซ์

5. ชายหาด

ชายหาดบนเกาะสมุยมีขนาดแคบมาก หมายความว่าคุณสามารถถ่ายรูปต้นมะพร้าวที่ตั้งอยู่บนผิวน้ำได้ ในทางกลับกัน ภูเก็ตตั้งอยู่ทางฝั่งทะเลอันดามัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมหาสมุทรอินเดีย ชายหาดโดยทั่วไปของภูเก็ต มีความกว้างประมาณ 10-30 เมตร จึงมีสภาพที่แตกต่างกับชายหาดบนเกาะสมุยอย่างสิ้นเชิง และคนที่มีสิทธิเลือกก็คือตัวคุณเอง

6. มะพร้าว


ทราบหรือไม่ว่าเกาะสมุยคือเกาะแห่งมะพร้าว? ชื่อเสียงของเกาะสมุยเริ่มต้นมาจากการเป็น “ดินแดนแห่งมะพร้าว”

ราว 60 ปีก่อน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานพื้นที่ในบริเวณนี้ ให้เป็นพื้นที่สำหรับทำการเกษตร ประชาชนนับร้อยจึงเดินทางมาเพาะปลูกต้นมะพร้าว และต้นมะพร้าวเหล่านี้ก็โตขึ้นในเวลาหลายปีหลังจากนั้น เป็นเรื่องที่แปลก แต่นี่ก็คือที่มาของความโด่งดังของเกาะสมุย

นั่นหมายความว่า คุณจะได้เห็นต้นมะพร้าวบนเกาะสมุยมากกว่าที่ภูเก็ตนั่นเอง

7. บรรยากาศ

เมื่อเปรียบเทียบบรรยากาศของทั้งสองแห่ง เกาะสมุยมีความเงียบสงบมากกว่า คุณจะได้สนุกไปกับชายหาดและป่าไม้โดยปราศจากผู้คน ในทางตรงกันข้าม ภูเก็ตเป็นเมืองขนาดใหญ่ หากคุณลองจินตนาการภาพเมืองใหญ่ๆ บรรยากาศของภูเก็ตก็จะตรงตามนั้นทุกอย่าง ดังนั้น หากคุณต้องการพักผ่อนหย่อนใจ เกาะสมุยย่อมตอบโจทย์ของคุณได้ดีกว่า แต่หากคุณต้องการปาร์ตี้ยามวิกาล หรือสนุกไปกับกิจกรรมหลากหลาย คุณก็ควรไปยังภูเก็ตมากกว่า

ข้อสรุป

ในความคิดของผม เกาะสมุยเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับทริปฮันนีมูน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการถ่ายรูปสวยๆกับคู่รักของคุณ

บาทต่อภาพ: ดิมาส โฟรโลฟ
เกี่ยวกับช่างภาพ

ดิมาส โฟรโลฟ ช่างภาพบุคคลบนเกาะสมุย ประเทศไทย เชื้อสายยูเครน มีประสบการณ์การถ่ายภาพกว่า 15 ปีทั่วยุโรปและเอเชีย เคยได้รับรางวัลหลากหลายรายการ และเป็นเจ้าของบทความมากมายเกี่ยวกับการถ่ายภาพ
Quiz for discount!

Take Survey and get 1000 THB

as discount

Will go to Samui one day? Answer a few questions and get discount 1000 thb. You can use it anytime, no time limits.

Get 1000 THB